Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

BOI ส่งเสริมลงทุนในคาซัคสถาน เป็นฐานเจาะยูเรเชีย

บีโอไอ จัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนไทยในคาซัคสถานใช้เป็นฐานเจาะตลาดสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชีย

บีโอไอติดปีกนักลงทุนไทย สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจร่วมคาซัคสถาน มองเป็นฐานขยายลงทุนโยงสู่ 5 ประเทศในเขตยูเรเซีย จัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนและการจับคู่ธุรกิจต่อเนื่อง ระยะแรกเน้นอุตสาหกรรมยา ซอฟต์แวร์ น้ำมันหล่อลื่น และเกษตรแปรรูป

นายชูวงศ์ ตั้งคุณสมบัติ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานร่วมกับ นางสาวราอูชัน เยสบูลาโตวา เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนให้แก่คณะข้าราชการระดับสูงและนักธุรกิจชั้นนำจากประเทศคาซัคสถานกว่า 20 คน ซึ่งมีนายบาตาลอฟ อามันดึค กาบบาโซวิช ผู้ว่าการแห่งรัฐอัลมาตี เป็นผู้นำคณะเยือนประเทศไทยด้วยตนเอง

ซึ่งบีโอไอได้เชิญบริษัทไทยในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพและสนใจขยายการลงทุนในต่างประเทศ เช่น อุตสาหกรรมยา ซอฟต์แวร์ น้ำมันหล่อลื่น เกษตรแปรรูป จำนวน 10 บริษัทมาร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจด้วย โดยได้รับความสนใจจากบริษัทขนาดใหญ่ของไทยมาเข้าร่วม เช่น บริษัทไทยออยล์ บริษัทเบทาโกร บริษัทอินเตอร์ไทยฟาร์มาซูติเคิ้ล เป็นต้น

การจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนกับคาซัคสถานในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการร่วมมือระหว่างบีโอไอกับสถานเอกอัครราชทูตคาซัคสถาน ซึ่งดำเนินต่อเนื่องมา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2557

โดยการนำคณะนักธุรกิจไทยเข้าไปสำรวจและศึกษาลู่ทางด้านธุรกิจและลงทุนในประเทศคาซัคสถาน ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนแล้ว 3 ครั้ง และนำคณะนักวิจัยไปเก็บข้อมูลเชิงลึก 1 ครั้ง เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งและกลุ่มอุตสาหกรรมไทยที่มีโอกาสไปลงทุน จากนั้นจึงได้จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจไทยได้สร้างเครือข่ายกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพ เพื่อให้มีการวางแผนธุรกิจที่แข็งแกร่งและเกิดการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรม" นายชูวงศ์กล่าว 

ประเทศคาซัคสถานอยู่ในสหภาพเศรษฐกิจยูเรเชีย (Custom Union of Eurasia) ซึ่งมีการเคลื่อนย้ายแรงงานระหว่างกันอย่างเสรี และมีตลาดที่เปิดกว้างระหว่างประเทศสมาชิกที่ ประกอบด้วย อาร์เมเนีย เบลารุส คาซัคสถาน คีร์กิซสถาน และรัสเซีย ซึ่งมีผู้บริโภครวมกันถึง 180 ล้านคน ผลิตภัณฑ์มวลในประเทศหรือจีดีพีรวมกันถึง 2.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ 

ประเทศคาซัคสถานนอกจากจะมีศักยภาพด้านพลังงาน ทั้งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ยังถือเป็นประเทศที่อยู่ในแนวเส้นทาง One Belt One Road ของจีนที่สามารถเชื่อมต่อกับประเทศในยูเรเซียและรัสเซีย นับเป็นประเทศที่มีที่ตั้งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญประเทศหนึ่ง จึงเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนไทย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปที่คาซัคสถานยังมีการผลิตไม่เพียงพอ ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ

"สำหรับเมืองอัลมาตี ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของคาซัคสถาน การที่ผู้ว่าการแห่งรัฐอัลมาตีเป็นหัวหน้าคณะเดินทาง สื่อให้เห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาลคาซัคสถานได้ยกระดับให้ประเทศไทย เป็นคู่พันธมิตรด้านการลงทุนที่มีความสำคัญในภูมิภาคนี้ และที่สำคัญคือ บีโอไอได้แสดงความตั้งใจที่จะสนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงด้านการลงทุนระหว่างกันอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจของทั้งสองฝ่ายที่จะร่วมงานในรูปแบบต่างๆ ต่อไปในอนาคต" นายชูวงศ์กล่าวเสริม 

ผู้สนใจกิจกรรมของกองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ สามารถติดตามได้ใน เว็บไซต์ https://toi.boi.go.th

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Sunday, 31 March 2019 06:00
นุสรา ฟ้าผ่องอำไพ

Author : เกาะติดข่าวเกาหลี, สุขภาพและความงาม, เครื่องสำอาง, ยา, โรงพยาบาล, สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM