Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

"เซียวซาน" จากเขตอุตสาหกรรมดั้งเดิมในหางโจว สู่เขตเศรษฐกิจดิจิทัลอันดับต้นของจีน

หางโจวจีน : เซียวซาน เป็นเขตอุตสาหกรรมดั้งเดิมที่ทรงอิทธิพลในนครหางโจว ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเจ้อเจียง ในภาคตะวันออกของประเทศจีน โดยเซียวซานได้เสนอแผนพัฒนากลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมดิจิทัลและส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมต่าง ๆ สู่ยุคดิจิทัล เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในฐานะเขตเศรษฐกิจดิจิทัล

ในงานประชุมว่าด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ผ่านมา เซียวซานได้ประกาศเป้าหมายที่จะยกระดับทั้งขนาดและมูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมหลักในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของเขตเซียวซานในช่วง 4 ปีข้างหน้า พร้อมสร้างเศรษฐกิจข้อมูลข่าวสารและเศรษฐกิจดิจิทัลให้มีมูลค่าสูงกว่า 1.20 แสนล้านหยวน และ 7.2 หมื่นล้านหยวน ตามลำดับ ภายในปี 2565

โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีความก้าวหน้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของเขตเซียวซาน พร้อมกับการเกิดขึ้นของดาวดวงใหม่แห่งยุคดิจิทัลอย่าง NetEase, SenseTime และ iFLYTEK ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว รวมถึงบริษัทดิจิทัลชั้นนำ เช่น WeDoctor และ SHINING 3D ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดจนกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมพิเศษ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ การแพทย์อัจฉริยะ และบิ๊กดาต้าด้านอุตสาหกรรม ที่กำลังค่อยๆ ก่อตัวเป็นรูปร่าง นอกจากนี้ ธุรกิจการผลิตอัจฉริยะก็กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

Mrs. Tong Guili สมาชิกคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ประจำเทศบาลเมืองหางโจว และเลขาธิการ CPC ประจำเขตเซียวซาน กล่าวว่า เขตเซียวซานจะรุกเดินหน้าสร้างแพลตฟอร์มการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล รวมถึงเขตนิเวศที่เหมาะสมกับเศรษฐกิจดิจิทัล 

ตลอดจนส่งเสริมการบูรณาการเศรษฐกิจดิจิทัลกับการผลิต เมืองและผู้คน เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้บุกเบิกและผู้นำในการสร้างเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งแรกของประเทศ

ทั้งนี้ในระหว่างการประชุม ได้มีการเปิดตัวโครงการ China V Valley (V มาจากคำว่า Visual, Vision และ Video หรือ จินตภาพ วิสัยทัศน์ และวิดีโอ) ซึ่งจัดตั้งขึ้นในเขตเซียวซาน ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะสร้างกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมระดับโลกว่าด้วยเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับภาพ โดยมุ่งเน้นไปที่คอมพิวเตอร์วิทัศน์และเทคโนโลยีแมชชีนวิชั่น ผ่านทางการพัฒนาระบบนิเวศห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่ครอบคลุมอัลกอริทึม ชิป อุปกรณ์ และแพลตฟอร์ม ร่วมกับสถาบันวิจัยของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในฐานะที่เป็นเครื่องจักรขับเคลื่อนนวัตกรรม รวมทั้งจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับการรับรู้ทางสายตา การมองเห็นที่คมชัดทุกรายละเอียด และการใช้งานเทคโนโลยีด้านภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 11 January 2019 09:55
ฐิตตา ธิติโรจธนกุล

Author : เกาะติดข่าวสุขภาพและความงาม แฟชั่น เครื่องสำอาง เครื่องประดับ การท่องเที่ยว ร้านอาหารและโรงแรม ไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกาย การปั่นจักรยาน สินค้าไอที วิทยาศาสตร์ Innovation ฯลฯ

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM