Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
WCO Group-Retail-StripHead

ลาซาด้า ประกาศยกระดับธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในอาเซียน

ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป พบกับเรดมาร์ทได้บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ขาช้อปชาวสิงคโปร์เตรียมพบกับรายการของชำและผักผลไม้สดที่มีให้เลือกสรรมากที่สุดได้บนลาซาด้า

ลาซาด้า กรุ๊ป ( Lazada Group ) ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทเตรียมยกระดับธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานเพื่อเร่งให้บริษัทขึ้นแท่นระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค


ประเทศแรกที่เข้ามาจุดประกายพลิกโฉมวงการซูเปอร์มาร์เก็ตคือสิงคโปร์ เมื่อร้านขายของชำออนไลน์สัญชาติสิงคโปร์อย่างเรดมาร์ท ( RedMart ) ซึ่งลาซาด้าได้ซื้อกิจการไปในปี 2559 นั้น จะเปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของลาซาด้าในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยผู้ซื้อจะสามารถซื้อของชำและผักผลไม้สดได้เช่นเดียวกับสินค้าหมวดอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มลาซาด้า สิ่งนี้จะทำให้ลาซาด้ามีรายการของชำและสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้นทะลุหลัก 165,000 รายการ ซึ่งนับเป็นรายการสินค้าที่มีให้เลือกสรรมากที่สุดเมื่อเทียบกับร้านขายของชำรายอื่น ๆ ในสิงคโปร์

สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้า มีแผนที่จะเปิดตัวธุรกิจของชำและซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มอย่างน้อยอีกหนึ่งเมืองในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562

ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่นี้มีขึ้นเพื่อรองรับความต้องการบริการจับจ่ายใช้สอยในซูเปอร์มาร์เก็ตที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้บริโภคหันมาซื้อของชำทางออนไลน์กันมากขึ้น โดยตลาดของชำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นคาดว่าจะมีมูลค่าแตะ 3 . 09 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2564 ซึ่งมีผู้บริโภคสั่งซื้อของออนไลน์มากกว่าเดือนละ 2 ครั้ง สำหรับสิงคโปร์แล้ว 7 ใน 10 ของผู้ที่ซื้อของชำออนไลน์นั้นเคยสั่งซื้อบนเรดมาร์ทมาแล้ว


Jing Yin

จิง หยิน ( Jing Yin ) ประธานร่วมของลาซาด้า กรุ๊ป เปิดเผยว่า กลยุทธ์ผลักดันธุรกิจของชำของลาซาด้า สะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายในการปลดล็อคศักยภาพอันมหาศาลในแวดวงการซื้อของชำออนไลน์

" เราอยากที่จะขับเคลื่อนวิวัฒนาการของการซื้อของชำในภูมิภาค ด้วยการผสานรายการสินค้าที่มีให้เลือกสรรอย่างเหนือชั้น เข้ากับเครือข่ายโลจิสติกส์ที่เหนือกว่า เพื่อพลิกโฉมวิธีการที่ลูกค้าใช้ในการซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันและผักผลไม้สด " คุณหยิน กล่าว " พวกเราส่วนใหญ่แล้วซื้อของชำและของใช้ในครัวเรือนกันบ่อยมาก สิ่งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับลาซาด้าในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา "

ในสิงคโปร์ เรดมาร์ทจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าบนลาซาด้าในวันที่ 15 มีนาคม 2562 (00.00 น.) โดยร้านค้าเรดมาร์ทใหม่นี้จะมีดีไซน์ เครื่องมือ และฟังก์ชันคล้าย ๆ กันกับที่มีอยู่เดิมในแอป RedMart App และเว็บไซต์ ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยในรูปแบบเดียวกัน ตั้งแต่ขณะค้นหาสินค้าไปจนถึงขั้นตอนสั่งซื้อ ขณะเดียวกัน ผู้ซื้อก็จะได้รับความสะดวกง่ายดายในการจับจ่ายใช้สอยครบเครื่องบนแพลตฟอร์มเดียว สิ่งนี้หมายความว่า ผู้ซื้อสามารถทำรายการสั่งซื้อจากร้านค้าอื่น ๆ บนลาซาด้าได้ด้วยในคราวเดียวกัน ทั้งยังมีตัวเลือกในการชำระเงินมากกว่า เช่น Lazada Wallet


James Chang

เจมส์ ฉาง (James Chang) ซีอีโอของลาซาด้า สิงคโปร์ กล่าวว่า " ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ด้วยความร่วมมือกับเรดมาร์ท เราจึงได้มีโอกาสร่วมงานกับคนที่มีความสามารถ พร้อมเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินการ รวมถึงฐานผู้ขายและแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ดีที่สุดให้กับนักช้อปชาวสิงคโปร์ทุกท่าน "


Roger Egan

ทั้งนี้ โรเจอร์ อีแกน ( Roger Egan ) ผู้ร่วมก่อตั้งเรดมาร์ท ได้รับหน้าที่เป็นหัวหอกในการพาลาซาด้ารุกเข้าสู่ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคุณโรเจอร์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานฝ่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของลาซาด้า กรุ๊ป สำหรับบทบาทในภูมิภาคนั้น คุณโรเจอร์จะเข้ามาดูแลการขยายธุรกิจ การเปิดตัว และการดำเนินธุรกิจในส่วนซูเปอร์มาร์เก็ตของลาซาด้า ตลอดจนเครือข่ายส่งมอบสินค้าครอบคลุมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คุณอีแกน กล่าวต่ออีกว่า " การที่เรดมาร์ทเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับลาซาด้า เป็นเพียงก้าวแรกของเป้าหมายในการพลิกโฉมแวดวงร้านค้าของชำออนไลน์ และการก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดในภูมิภาค ในขณะที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น "


ออเดอร์สินค้าของเรดมาร์ทบนลาซาด้า จะยังคงดำเนินการโดยทีมงานของเรดมาร์ท สินค้าจะถูกจัดส่งในกรอบ 2 ชั่วโมงตามเวลาที่ลูกค้าเลือก จัดส่งสินค้าได้ตั้งแต่ 07.00-22.00 น. ตลอด 7 วันทำการไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ขณะที่ออเดอร์สินค้าที่สั่งกับผู้ขายรายอื่น ๆ บนลาซาด้าจะดำเนินการแยกกัน

ลูกค้าของเรดมาร์ทยังคงช้อปปิ้งบนแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ของเรดมาร์ทได้จนถึงวันที่ 14 มีนาคม 2562 เวลา 23.59 น. โดยภายหลังจากนั้น ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของลาซาด้า เพื่อเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อของสดคุณภาพเยี่ยม รวมถึงอาหารแช่แข็ง และข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ที่พร้อมส่งถึงประตูบ้าน

เกี่ยวกับ ลาซาด้า กรุ๊ป

ลาซาด้า ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มสำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้า ดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย และเวียดนาม ด้วยรายการสินค้ามากกว่า 300 ล้านชิ้น ลาซาด้า มอบสินค้าจากหลากประเภทจากหลายหมวดหมู่ ตั้งแต่ สินค้าความงาม แฟชั่น อิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของใช้ในบ้าน ของเล่นเด็ก อุปกรณ์กีฬา และสินค้าอุปโภคบริโภค นอกจากนี้ ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตใหม่นี้ยังได้เพิ่มสินค้าอีกกว่า 160 , 000 รายการ ตั้งแต่ ผักและผลไม้สดคุณภาพเยี่ยม เนื้อสัตว์และอาหารซีฟู้ดแช่แข็ง สินค้าเฉพาะอย่างสุดพรีเมี่ยม อาหารและของเล่นสำหรับทารก รวมถึงข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องอาบน้ำ เครื่องใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง

ปัจจุบัน อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ( NYSE: BABA) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของลาซาด้า กรุ๊ป

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Saturday, 02 February 2019 12:10
ปราณชล ปิติโชค

Author : เกาะติดข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภค, FMCG, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าคงทน, สุขภาพและความงาม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ของใช้ในบ้าน ตลอดจนร้านค้าปลีกต่างๆ

Latest from ปราณชล ปิติโชค

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM