Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
SC-Packaging & Paper-StripHead

เฟสท์ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์อาหาร ‘เยื่อกระดาษธรรมชาติ’ ทนน้ำมัน-เข้าไมโครเวฟได้ ย่อยสลาย 100%

เปิดตัวบรรจุภัณฑ์อาหาร ‘เยื่อกระดาษธรรมชาติ’ ทนน้ำมัน-เข้าไมโครเวฟได้ ย่อยสลาย 100%

เอสซีจี เปิดตัวบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ (Fest) ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ สามารถย่อยสลายได้ 100% ภายใน 90 วัน มีความทนน้ำและน้ำมันโดยไม่รั่วซึม อีกทั้งยังสามารถอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟได้ ตอบโจทย์การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอาหารและบริการเดลิเวอรี่ พร้อมการรักษาสิ่งแวดล้อม

สำหรับบรรจุภัณฑ์ดังกล่าว ผลิตด้วยเยื่อยูคาลิปตัสจากป่าปลูก ซึ่งมีการพัฒนาสายพันธุ์ที่เหมาะสม มีความแข็งแรงมากกว่าเยื่อจากไม้ล้มลุกทั่วไป โดยนำมาผ่านเทคโนโลยีการผลิตจนได้บรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความขาว ผิวเรียบเนียน แข็งแรง รองรับการเรียงซ้อนได้ และมีดีไซน์ที่หลากหลาย ด้วยขนาดและรูปทรงที่แตกต่างกัน

นางวิมล จันทร์เทียร Fest Brand Director เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา Fest ได้มีบรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษ ซึ่งเข้าสู่ตลาดมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี โดยขึ้นรูปจากกระดาษเพียงแผ่นเดียวเคลือบฟิล์มพลาสติกบาง

สามารถย่อยสลายได้ภายใน 5 ปี อย่างไรก็ตามจากปริมาณความต้องการที่ขยายตัวพร้อมเทรนด์เรื่องสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการพัฒนาเพิ่มเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารเยื่อธรรมชาติดังกล่าวขึ้น

ขณะเดียวกัน ยังได้มีการเพิ่มฐานการผลิตใหม่ จำนวน 2 โรงงาน ที่ จ.สมุทรสาคร และขอนแก่น ด้วยเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท นับเป็นโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อยูคาลิปตัสรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลตลอดกระบวนการผลิต อาทิ GMP, The BRC Global Standard, HACCP ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัย

นางวิมล กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมตลาดบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย ปี 2561 มีมูลค่าทั้งสิ้น 1.09 แสนล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนตามประเภทเป็น พลาสติก 61.9% โฟม 27.5% กระดาษ 5.8% และอื่นๆ 4.8% ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2566 บรรจุภัณฑ์ Fest จะมีส่วนแบ่งทางการตลาด 10% หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 300% เทียบกับปี 2561 จากการเติบโตของตลาด Quick Chain Restaurant ที่มีมูลค่าถึง 3.5 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ Fest ยังได้มุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือกับทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเอสซีจี เพื่อคิดค้นวัสดุทดแทนที่มีคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และร่วมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือการพัฒนาหลอด ช้อน ส้อม ที่ทำจากวัสดุย่อยสลายได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“เรายังมีบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้า ผู้ประกอบธุรกิจอาหารอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะให้กับร้าน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับประเภทอาหาร พร้อมอำนวยความสะดวกในการสั่งผลิตตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย” นางวิมล กล่าว

อนึ่ง บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ สามารถหาซื้อได้แล้วทางห้างแม็คโคร ท็อป บิ๊กซี และฟู้ดแลนด์ มีการเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านร้านแพคเกจจิ้งช็อปกว่า 1,000 สาขา และที่ร้าน Fest Shop เอสซีจีสำนักงานใหญ่ บางซื่อ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ www.festforfood.com และ call center 02-586-1000

 
Rate this item
(0 votes)
Last modified on Wednesday, 17 October 2018 00:27

Related items

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM