Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha
Nawakanchai-Metals & Mining-Strip-Head

TDE Group เปิดตัวเครื่องมือ PDS ยกระดับอุตสาหกรรมการขุดเจาะ

TDE Group เปิดตัวเครื่องมือ Powerline Drill String (PDS) ยกระดับอุตสาหกรรมการขุดเจาะเป็นระบบอัตโนมัติ พร้อมปูทางสู่ยุคดิจิทัล

ลีโอเบน ออสเตรีย : การก่อสร้างหลุมขุดเจาะให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นด้วยต้นทุนที่ลดลงคือสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมในยุคปัจจุบัน และการที่จะบรรลุผลดังกล่าวได้นั้น การขุดเจาะจะต้องเป็นระบบอัตโนมัติและปรับให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งาน ซึ่งการดำเนินการเช่นนี้จำเป็นต้องอาศัยข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบสองทิศทางระหว่างเครื่องมือขุดเจาะพื้นผิวกับเครื่องมือขุดเจาะหลุม และทั้งหมดนี้ต้องเกิดขึ้นตามเวลาจริงในขณะที่กำลังดำเนินการขุดเจาะ อีกทั้งจะต้องบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ การเก็บข้อมูลในหลุมเจาะและการใช้เครื่องมือขุดเจาะหลุมลึกจำเป็นต้องใช้กำลังไฟฟ้า เช่นเดียวกับการส่งข้อมูลแบบสองทิศทางก็ต้องใช้กำลังไฟฟ้าเช่นกัน แต่เทคโนโลยีที่มีอยู่ยังไม่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ทั้งในแง่ของข้อมูลและกำลังไฟฟ้า

 

อย่างไรก็ดี เครื่องมือขุดเจาะ Powerline Drill String (PDS) จาก TDE สามารถตอบโจทย์ทั้งสองด้านข้างต้นด้วยระบบโทรมาตร (telemetry system) ความเร็วสูงและกำลังไฟฟ้า ผู้ปฏิบัติงานจึงสามารถใช้เครื่องมือได้อย่างวางใจด้วยต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องมีแบตเตอรี่ กังหันผลิตไฟฟ้า หรือรีพีตเตอร์แต่อย่างใด

 

TDE Group ของออสเตรีย และ Aker BP ของนอร์เวย์ ซึ่งเป็นพันธมิตรเปิดตัว ประสบความสำเร็จในการทดสอบเป็นครั้งที่สองในนอร์เวย์ โดยใช้เครื่องมือ PDS ดำเนินการขุดเจาะหลุมอย่างเต็มรูปแบบเป็นเวลาสองสัปดาห์ที่ไซต์งาน NORCE/Ullrigg ในเมืองสตาแวนเกอร์ ซึ่งผลปรากฏว่า PDS แสดงผลการปฏิบัติงานได้ตามเกณฑ์การทดสอบทุกข้อภายใต้สภาพการใช้งานจริง โดยใช้ท่อแบบมาตรฐานในการดูแลอุปกรณ์และดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ 

  • ส่งข้อมูล (500,000 b/sec) และกำลังไฟ (300W) ได้ในเวลาเดียวกัน
  • รวมเครื่องมือของผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรายอื่น ๆ เข้ากับก้านเจาะได้
  • ใช้งานอุปกรณ์ MWD ของผู้จำหน่ายรายอื่นได้ ภายใต้การควบคุมและขับเคลื่อนโดย PDS
  • ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ iPDS String ที่พัฒนาโดย TDE
  • ประมวลผลและแสดงข้อมูลหลุมลึกแบบเรียลไทม์ในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกโดยใช้ซอฟต์แวร์ผ่านเว็บของ TDE
  • PDS พร้อมรองรับการปฏิบัติงานในสภาพการใช้งานจริง

 

Dr. Abdelrhani Lamik รองประธานกลุ่มงาน PDS กล่าวว่า "นี่คือความสำเร็จสำหรับ TDE และอุตสาหกรรมการขุดเจาะ เพราะบัดนี้อุตสาหกรรมจะสามารถใช้เครื่องมือ BHA จากผู้ผลิตและจำหน่ายรายต่าง ๆ ได้แล้วโดยอาศัยกำลังไฟจากพื้นผิว โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่หรือกังหันผลิตไฟฟ้า การส่งข้อมูลใต้หลุมที่ความเร็ว 500,000 บิต/วินาทีนั้นมีคุณภาพอย่างคาดไม่ถึง เราสามารถแก้ปัญหาที่อุตสาหกรรมเผชิญ พร้อมทั้งปูทางสู่ยุคดิจิทัล ผมขอขอบคุณ PDS Team และพันธมิตรของเราอย่าง Aker BP"

 

Prof. Dr. Gerhard Thonhauser ประธานและซีทีโอของ TDE Group กล่าวว่า "การรวมเทคโนโลยี PDS เข้ากับตัวเซนเซอร์ของผู้จำหน่ายอิสระรายอื่น ๆ เป็นก้าวสำคัญสู่ระบบ downhole eco-system แบบเปิด ที่จะส่งผลดีต่อตลาดเครื่องมือ MWD/LWD"

 

Dr. Harald Freissmuth ซีอีโอกลุ่ม TDE Group กล่าวว่า "นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของการเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้การขุดเจาะเป็นระบบอัตโนมัติ PDS คือตัวเร่งสำหรับเทคโนโลยีต่าง ๆ ในอนาคต และเราตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนี้ PDS คือเครื่องมือพื้นฐานที่เราสามารถใช้งานได้อย่างวางใจ"

 

TDE Group เป็นผู้พัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลแก่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ บริษัทยืนอยู่แถวหน้าของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ด้วยเป้าหมายที่จะยกระดับการดำเนินงานด้านการขุดเจาะและผลิตหลุมน้ำมันและก๊าซ บริษัทมากกว่า 100 แห่งทั่วโลกไว้วางใจผลิตภัณฑ์ของ TDE โดยปัจจุบัน TDE มีการดำเนินงานอยู่ใน 30 ประเทศ ดีเอ็นเอของ TDE Group คือการผสานรวมความเชี่ยวชาญด้านน้ำมันและก๊าซ องค์ความรู้ด้านดิจิทัล และการมุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Friday, 20 September 2019 06:49
พาณิชย์ ชินนาค

Author : เกาะติดข่าววงการก่อสร้าง แวดวงอุตสาหกรรมหนัก เคมีภัณฑ์และพลาสติก การกลั่นน้ำมัน โรงเหล็ก การทำเหมือง การสร้างเขื่อน สนามบิน ทางรถไฟ ถนน อ่างเก็บน้ำ ระบบชลประทาน ฯลฯ

Latest from พาณิชย์ ชินนาค

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM