Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

กปภ. เพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปารองรับชาวด่านขุนทด

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงขยายระบบการผลิตน้ำประปาในเขตพื้นที่ให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขาด่านขุนทด

โดยเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิตและจัดเตรียมแหล่งน้ำดิบสำรองเพิ่มเติมครั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการการใช้น้ำที่มากขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งขยายโอกาสให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้ใช้น้ำประปาสะอาดได้มาตรฐานอนามัยโลก (WHO) เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กปภ. ในฐานะผู้ผลิตน้ำประปาสะอาดได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อการอุปโภคบริโภคได้ให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ สนองนโยบายของรัฐบาลยกระดับคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงน้ำประปาอย่างทั่วถึง โดยการจัดสรรงบประมาณกว่า 224 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตน้ำประปารองรับผู้ใช้น้ำในอำเภอด่านขุนทดซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขาด่านขุนทด ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปีจากการขยายของชุมชนเมือง

โครงการปรับปรุงขยายระบบประปาในครั้งนี้มีการก่อสร้างโรงกรองใหม่ขนาด 400 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ถังน้ำใสขนาด 1,500 ลูกบาศก์เมตร หอถังสูงขนาด 300 ลูกบาศก์เมตร พร้อมทั้ง วางท่อขยายเขตให้บริการน้ำประปาไปยังชุมชมรอบนอกด้วย ซึ่งได้แก่ อบต.กุดพิมาน อบต.บ้านแปรง อบต.ตะเคียน อบต.สระจระเข้ อบต.บ้านเก่า และ ทต.หนองบัวตะเกียด

นอกจากนี้ กปภ.สาขาด่านขุนทด ยังได้จัดหาแหล่งน้ำดิบสำรองเป็นการเตรียมแผนป้องกันการขาดแคลนน้ำดิบในช่วงหน้าแล้งที่เกิดขึ้นในทุก ๆ ปี ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและพร้อมให้บริการประชาชนได้ทันที

นายวันชัย น้อมระวี ผู้จัดการ กปภ.สาขาด่านขุนทด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอความร่วมมือทุกครัวเรือนให้ใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ภายใต้แนวคิด "Save Water, you make it : ประหยัดน้ำ คุณทำได้"พร้อมทั้งตรวจสอบระบบประปาภายในอาคารบ้านเรือนว่าไม่มีจุดแตกรั่ว ซึ่งเป็นสาเหตุของค่าน้ำประปาสูงผิดปกติและสูญเสียทรัพยากรน้ำไปอย่างเปล่าประโยชน์ ทั้งนี้ ผู้ประสงค์ขอใช้น้ำประปาสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กปภ.สาขาด่านขุนทด โทร. 0-4438-9900 หรือ PWA Contact Center 1662

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Wednesday, 26 June 2019 13:30
ไตรทศ เดชภูวดล

Author : ปวส. ช่างก่อสร้าง มีความสนใจในงานก่อสร้างและงานโยธา ติดตามงานข่าวก่อสร้างถนน สะพาน อุโมงค์ อาคาร สะพาน เขื่อน และข่าวก่อสร้างอื่นๆ ให้กับ IM

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM