Login to your account

Username *
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name *
Username *
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *
Reload Captcha

CPanel ชู Backlog 380 ล้านบาท ชูนวัตกรรมการผลิตล้ำสมัย

CPanel โตสวนกระแส ตั้งเป้าปี 63 รายได้ 326-340 ล้านบาท  ชูแบ็คล็อก ทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 380 ล้านบาท พร้อมปรับนวัตกรรมการผลิต นำเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อลดต้นทุน เสริมประสิทธิภาพการทำงาน เร่งระดมทุน เตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สู่บริษัทมหาชน

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด หรือ CPanel ผู้ผลิตและจำหน่ายผนังคอนกรีตสำเร็จรูป เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2563 นี้ มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเดิมพร้อมขยายฐานกลุ่มลูกค้ารายใหม่ เน้นกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างและผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายกลางและรายใหญ่ ที่มีรูปแบบโครงการและอาคารที่หลากหลาย รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดต้นทุนการผลิต โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการพัฒนาหุ่นยนต์การผลิต เพื่อลดต้นทุนในกระบวนการผลิต และลดความผิดพลาดหรือความสูญเสียในการผลิต เพื่อผลิตชิ้นงานได้มีคุณภาพมากขึ้น

โดยบริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้า จำนวน 15 ราย มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 380 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ หลากหลายโครงกา

อาทิ โครงการสัมมากรสุวรรณภูมิ,โครงการ Golden Neo-บางนากิ่งแก้ว,โครงการบริทาเนีย เมกะทาวน์-บริทาเนีย หทัยราษฎร์ โครงการของเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ และโครงการของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค อ่อนนุช ฯลฯ 

รวมถึงยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา อาทิ โครงการงานก่อสร้างอาคารภาครัฐ งานอาคารสำนักงาน และคอมมูนิตีมอลล์ ซึ่งถือเป็นการขยายโอกาสในการรับงานให้มีความหลากหลายมากขึ้น และอยู่ระหว่างยื่นเสนออีกหลายโครงการ ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ใน 2 ปี ขณะที่กำลังการผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 60% โดยบริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตปี 2563 นี้อยู่ที่ 5-10% หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 326-340 ล้านบาท

“ยอดขายของบริษัทได้รับผลกระทบในช่วงที่ผ่านมา จากการชะลอเปิดโครงการใหม่ แต่ปัจจุบันเริ่มเห็นคำสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าแล้วจากฐานลูกค้าหลักที่เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ 15 ราย ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาโครงการก่อสร้างอาคารภาครัฐ 2 โครงการใหญ่ที่จะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเสริมมูลค่างานในมือ มีกำหนดทยอยรับรู้รายได้ใน 2 ปี และทำให้โครงสร้างรายได้ปีนี้จะแบ่งเป็นสัดส่วนงานเอกชน 90% และงานภาครัฐ 10%”

นอกจากนี้ ในช่วงนี้ผู้ประกอบการอสังหาฯรายใหญ่และรายกลางหลายรายใช้จังหวะนี้เข้าซื้อที่ดินแปลงใหญ่ เพราะได้ราคาต้นทุนที่ต่ำกว่าภาวะปกติ ประกอบกับการเร่งระบายสต็อกสินค้าส่งสัญญาณว่าซัพพลายลดลงต่อเนื่อง ทำให้เชื่อว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 1/63 จะเข้าสู่จุดต่ำสุดก่อนจะเริ่มฟื้นตัวได้ในไตรมาส 2/63

สำหรับการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทได้เริ่มเพื่อระดมทุนขยายธุรกิจแล้ว เนื่องจากงบการเงินบริษัทในอดีตต่อเนื่องปัจจุบันจะเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยกระบวนการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการของ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งจะเห็นความชัดเจนขึ้นเป็นลำดับในระยะถัดไปในจังหวะที่เหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด หรือ CPanel ถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการแข่งขัน โดยผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปด้วยหุ่นยนต์ที่มีเทคโนโลยีและเครื่องจักรการผลิตระบบ Fully Automatic เพียงรายเดียวที่สามารถออกแบบและขึ้นงานได้ตามความต้องการของลูกค้า มีการบริหารจัดการและควบคุมงานที่มีประสิทธิภาพ และด้วยการผลิตที่ได้มาตรฐานทำให้ลดการเกิดปัญหาหน้างาน อีกทั้งไม่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย ซึ่งบริษัทได้รับความไว้วางใจจากผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมาชั้นนำจำนวนมาก จนสามารถเป็นผู้นำตลาดผนังคอนกรีตสำเร็จรูป อันดับต้นๆของประเทศ ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 20,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยงานก่อสร้างที่ลดลงจะอยู่ในภาคก่อสร้างที่อยู่อาศัย แต่การสร้างโรงงานไม่ลดลง เพราะตั้งแต่สงครามการค้าจีน-สหรัฐ มีนักลงทุนที่มีฐานการผลิตในจีนย้ายมาไทยมากทั้งในนิคมอุตสาหกรรมและนอกนิคมอุตสาหกรรม รวมทั้งกลุ่มธุรกิจก่อสร้างโรงงานให้เช่าก็เกิดขึ้นมาก
สำหรับธุรกิจก่อสร้างปี 2563 ในภาพรวมยังไม่ดี แต่การที่ต่างชาติมาตั้งโรงงานเพิ่มขึ้นทำให้หลังโควิด-19 สงบ เศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวเร็ว และเติบโตเข็มแข็งจากฐานการผลิตใหม่ โดยภาคการก่อสร้างที่เป็นงานของภาครัฐยังเดินหน้าตามปกติ ผู้ผลิตอุตสาหกรรมก่อสร้าง ทั้งปูนซีเมนต์และหิน ต่างบอกว่าอยู่ภาคตะวันออกดีที่สุด แม้จะมีโควิด-19 ก็ไม่ร่วงเยอะ ถ้าไม่มีโควิด-19 จะดีกว่านี้มาก เพราะต่างชาติ โดยเฉพาะจีนย้ายฐานการผลิตมาตั้งโรงงานเป็นจำนวนมาก ทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างได้รับผลบวกด้วย

“ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี63นี้ยังคงชะลอตัวและมีความไม่แน่นอนสูง และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบจากมาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยหรือ LTV ส่งผลให้ผู้ประกอบการบางรายมีการลดสต๊อกสินค้าในช่วงไตรมาส 4/62ที่ผ่านมา และส่งผลต่อเนื่องถึงช่วงไตรมาส 1/63 ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ผู้ประกอบการและผู้รับเหมาปรับกลยุทธ์ ลดต้นทุนการก่อสร้าง ลดจำนวนแรงงาน บริหารความเสี่ยง รวมถึงลดเวลาการก่อสร้างเพื่อลดสต๊อกและใช้วัสดุที่ทำให้การก่อสร้างเสร็จเร็วมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของบริษัทที่จะเพิ่มยอดขายในปีนี้” นายชาคริต กล่าวทิ้งท้าย

 

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Saturday, 29 May 2021 03:13

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.


  

Tweet Feed

Post Gallery

Zoomlion ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์งานเหมืองครบวงจร ชูการบริการหลังการขายที่เข้าใจลูกค้ายิ่งกว่าเดิม

“คุณภาพของงาน การบริการที่ดี ตอบสนองทันใจ” คือหัวใจความสำเร็จของบริษัท พรีเมี่ยม ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด

เลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้งานสำเร็จ

ESC ปิดหีบสำเร็จตามเป้า มุ่งรณรงค์ลดการเผาอ้อย ชูแนวคิด Full Integrated System เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Zoomlion ประเทศไทยฉลองครบรอบ 9 ปี เปิดตัวศูนย์บริการสาขานครสวรรค์อย่างยิ่งใหญ่!

ซีพี ติดอันดับความยั่งยืนโลก ระดับ “Top 5 %” จาก S&P Global ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ชูจุดเด่นเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

STEC ปรับกลยุทธ์ “Move To The Next Chapter” มุ่งพัฒนาต่อยอด New S-Curve เน้น Backlog แสนล้าน วางนโยบายองค์กร ตอบแทนสังคม มอบอาคารชาญวีรกูลที่ 71

Thaifoods Fresh Market โตสวนกระแส ครบ 350 สาขาตามเป้า, TFG จับมือ CooperL ตั้ง TFNG ดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรปู่ทวดพันธุ์ ด้วยงบลงทุนกว่า 746 ล้านบาท

TTA ต่อยอดธุรกิจขนส่งทางเรือ เข้าถือหุ้น 100% "ไทแทน แทงเกอร์" รุกธุรกิจผลิตน้ำมันดิบ เข้าถือหุ้น 10.14% "แวลูร่า เอ็นเนอร์ยี่" Q3/66 กำไร 374.8 ล้านบาท

X

ลิขสิทธิ์ของ IM

ห้ามผู้ใดทำซ้ำ คัดลอก ลอกเลียน ดัดแปลง ปลอมแปลง จัดเผยแพร่ เรียกดึงข้อมูล บันทึก ส่งผ่าน หรือกระทำการใดๆ ที่ละเมิดสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของ IM